Itabag Accessories

นอกจากองค์ประกอบสามอย่างของอิตะแบคที่เราได้อธิบายไปแล้วนั้น ยังมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆที่ช่วยเราสร้างอิตะแบคขึ้นมาได้ เราไปอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ

ซองคลุม (Cover)

เป็นซองพลาสติกPVCใสสำหรับปกป้องกู๊ดส์จากฝุ่น คราบสกปรก และความเสียหายต่างๆที่อาจจะเจอเวลาแบกกระเป๋าไปข้างนอก รายละเอียดเต็มๆอ่านได้ที่นี่

LogoLicious_20180106_224922

เข็มกลัด

ใช้ยึดหรือเป็นห่วงแขวนกู๊ดส์ เข็มกลัดเองก็มีหลายแบบและหลายสี เช่น เข็มกลัดน้ำเต้า เข็มกลัดติดห่วง ส่วนจะใช้เข็มกลัดรูปแบบใดนั้นขึ้นอยู่กับความสะดวกของเจ้าของกระเป๋าแต่ละคน แต่ที่นิยมใช้มากที่สุดคือเข็มกลัดซ่อนปลายสีเงินธรรมดาแบบที่มีวางขายทั่วไปตามท้องตลาด


วิธีติด

แบบติดด้านหน้า

แบบซ่อนไว้ด้านหลัง


สร้อย

ใช้สำหรับแขวนพวงกุญแจ โดยพาดไว้บนกระเป๋า หรือใช้ตกแต่งกระเป๋าก็ได้ สร้อยเองก็มีหลายขนาดและหลายสีให้เลือกตามความต้องการ


ไฟLED

หลอดไฟLEDสามารถนำมาตกแต่งอิตะแบคได้ด้วยเช่นกัน ได้รับความนิยมมากในหมู่Itabaggerฟากตะวันตก ส่วนรูปแบบการใช้หลอดไฟในการแต่งกระเป๋าก็แล้วแต่สไตล์ของแต่ละคน


Rosette

Rosetteหรือที่คนไทยเรียกกันว่าโบว์กรรมการ โบว์ประกวด โบว์รางวัล ทำจากโบว์นำมาพับให้เป็นจีบแบบต่างๆ Rosetteเป็นคำฝรั่งเศสแปลว่ากุหลาบ มีประวัติความเป็นมาย้อนไปราวๆยุคศตวรรษที่ 8-9 Rosetteยุคแรกยังพับเป็นรูปกุหลาบ และเป็นสิ่งที่สื่อถึงพระจันทร์และดาวเคราะห์ ต่อมาในปี 1802 นโปเลียน โบนาปาร์ตได้นำมาใช้เพื่อประดับเหรียญLegion ซึ่งเป็นเหรียญที่มอบให้กับผู้ที่โดดเด่นในด้านการทหารและกิจการพลเรือน

ปัจจุบันRosetteใช้เพื่อจุดประสงค์ที่หลากหลาย ใช้ในความหมายถึงชัยชนะและความยอดเยี่ยมเป็นที่หนึ่ง มีการนำRosetteมาทำเป็นเครื่องประดับตกแต่ง ใช้วัสดุที่หลากหลายขึ้น เช่น กระดาษ โบว์พลาสติก

ในโลกของอิตะแบค Rosetteอยู่ในฐานะเครื่องประดับตกแต่ง ทำให้เข็มกลัดดูโดดเด่นขึ้น มีการตกแต่งที่หลากหลาย ทั้งติดโบว์ คริสตัล มงกุฎ ลูกปัด และอื่นๆ และมีเล่นกับชุดหรือสีของตัวละครนั้นๆด้วย

Rosetteได้รับความนิยมมากถึงขนาดออฟฟิเชียลเองยังออกกู๊ดส์เป็นRosetteมาขาย


Insert

Insertหรือแผ่นรองกระเป๋า เป็นส่วนเสริมสำหรับกระเป๋าบางประเภท เช่น กระเป๋าเป้ มักเป็นแผ่นผ้าหรือแผ่นแข็งหุ้มด้วยผ้า ใช้สำหรับติดกู๊ดส์เพื่อจะใส่เข้าไปในกระเป๋าอันเนื่องมาจากกระเป๋าบางประเภทไม่สามารถติดกู๊ดส์ได้โดยตรง หรือล้วงเข้าไปติดกู๊ดส์ได้ลำบาก เช่น กระเป๋าเป้WEGO Heart-window

ส่วนวิธีทำตัวมีหลายวิธีขึ้นอยู่กับการประยุกต์ใช้วัสดุของแต่ละคน

ในญี่ปุ่น มีการทำinsertแบบประหยัดและตัววัสดุก็หาซื้อได้ง่าย เช่น ที่รองจานจากร้าน 100 เยน แฟ้มใส แผ่นปักครอสติส ฯลฯ


Header Image: rawpixel on Unsplash

ใส่ความเห็น